Thám tử tư – Chi li hay hào phóng?

Nếu hỏi các nàng ưa chọn một nửa của mình sẽ có tính keo kiệt hay hào phóng, câu trả lời dĩ nhiên kèm theo cái bĩu môi: “hâm mà chọn thứ đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành, lấy về hàng tháng bắt làm báo cáo tài chính kiểm tra dòng tiền mà chết, có lão mỗi lần thấy vợ sang nhà mẹ đẻ lại vạch túi ra kiểm tra, em mà thế thì em bỏ ngay”

Thực tế, hầu hết các nàng 20-30 đều không thể ưa những đối tác tình yêu hoặc sắp-là-đối-tác-tình-yêu khi đi ăn kem hay cà phê chỉ chăm chăm gọi món rẻ, không để tiền tip! Nếu ra khỏi quán, chàng lại còn tranh luận với bác giữ xe già nua về 3.000 hay 5.000 đồng tiền gửi xe nữa thì thôi, lần hẹn thứ hai sẽ không có! Các nàng sẽ càng bừng bừng tức giận nếu đi cùng vài cô bạn thân thích săm soi trong lần gặp đầu tiên. Thường là những ca bị từ chối này là do: “Nếu hắn keo kiệt với mình thôi thì có khi hắn hấp dẫn quá, yêu quá cũng phải chấp nhận, nghĩ tiết kiệm thì cũng tốt. Nhưng chi li với người xung quanh, ở nơi công cộng, thì bôi vào mặt mình, khó chịu lắm”!

Nhưng qua tuổi 30, mức thu nhập thuộc hàng 8 chữ số, tự tin hơn và cũng bao dung hơn thì quan điểm về chi li hay hào phóng sẽ khác đi. Lúc này, các nàng có thể thay “keo kiệt” bằng “biết tính toán, tiết kiệm”, còn “hào phóng” có thể bi đánh đồng với “vung tay quá trán”. Và thế thì, chuyện gọi một viên kem (thay vì một ly lớn có 3 viên ăn không hết để thừa không thể gói đem về) hay tranh luận để trả đúng 3.000 đồng chứ không phải 5.000 đồng tiền gửi xe có thể còn được đánh giá là thẳng thắn!

Miễn là chàng hào hoa, biết điều và… có tiềm năng. Các nàng bao dung (có chút bao biện) rằng lấy nhau hay yêu nhau thì cũng tiền ai nấy tiêu, chàng có thể chi li với bè bạn, đồng nghiệp (nói chung là người ngoài), nhưng với vợ con lại chả tiếc gì, thế là được. Nếu với anh em ruột, chàng cũng: “kiến giả nhất phận”, chỉ hào phóng với vợ con trong nhà thì càng ổn! Chuyện hào phóng đối ngoại là không cần thiết, chúng ta nên đi vào thực tế cuộc sống!

 

Nguồn: Phunungaynay.vn

Comments are closed.